Thợ gãi - Dân Làm Báo

Thợ gãi

Ông Bút (Danlambao) - Trước khi vào chính đề, xin phép quý bạn đọc, cho tôi nói về phụ đề:

Viết báo vì tiền?

Bài viết tôi đăng trên Dân Làm Báo, ít nhất 5 lần bị gán cho viết vì tiền. Trước đây vài bạn đọc có nhã ý bảo tôi viết về Dư Luận Viên, tôi không viết, vì đã có người khác viết rồi, hơn nữa không có nhã hứng viết về họ, những người nghĩ tôi viết vì tiền, thậm chí "những đồng tiền dơ bẩn" nữa.

Tôi không chắc những người nói như vậy là DLV, có thể họ sinh ra trong gia đình Cộng Sản, những ai nghĩ khác họ đều là phản động, hoặc tay sai, làm để lấy tiền, có thể suy nghĩ kém cỏi, có thể lối suy nghĩ chung chung của người Việt ở trong nước: "Hễ có làm mới có ăn, hay có ăn mới có làm".

Hôm đầu tháng Tư, năm nay chúng tôi đi biểu tình chống Tập Cận Bình, đến Florida. Cô L làm cho tòa Tổng Lãnh Sự Sài Gòn từ năm 1980 - 2003, cô ta được Hoa Kỳ cho nhập cảnh như một thường trú nhân, mới đến Mỹ chừng vài tháng, biết chúng tôi đi biểu tình cô ta hỏi:

"Anh Bút đi biểu tình như vậy, ai trả lương?" Mấy người chung quanh nghe vậy đỏ bừng mặt, tôi ôn tồn hỏi lại: Theo cô ai trả? Cô L đáp: Em không biết, tôi nói: Cô từng làm hơn hai mươi năm cho tòa ĐS, mà cô hỏi ngớ ngẩn thật, mình mất nước rồi, giờ đây mình biểu tình để hỗ trợ công cuộc đấu tranh ở trong nước, làm tự nguyện, chứ ai mà trả lương. Nếu trả lương hai mươi năm nay tôi giàu to rồi, nhưng chưa chắc, nếu có lương dễ gì tôi được làm! Cô không nghe anh em ban tổ chức kêu khan cổ, mới được một xe bus sao? Mời cô đi thử một lần, biết liền chứ gì, cô chối đây đẩy. Không phải mới nghe một người như cô L, tôi dám nghĩ tất cả người dân trong nước đều như vậy, tin rằng phần đông nghĩ như vậy. Chính vì điều này, tôi cũng lo sợ, nhiều người cho rằng viết báo vì tiền! Từ lối nghĩ thông thường "có ăn mới có làm" chứ ai làm không không bao giờ!? Nhờ cách nghĩ này, mình mới thấy được ý nghĩa cao cả, của bao người hy sinh công sức cho quê hương. Đảng CS đương nhiên nghĩ như vậy, vì họ bảo kê cho Formosa, họ để người Tàu tràn ngập VN, đâu phải vì dân, vì nước. Formosa, người Tàu cũng không thân tình, thân thiết gì với đảng CSVN. Tại sao đảng CSVN làm như vậy? 

Nếu trả lời: Đảng làm như vậy để phát triển kinh tế! Ai chấp nhận?

Xin được để đảng trả lời. Chúng tôi viết báo, tranh đấu, hoàn toàn tự nguyện. 

Thợ gãi.

Ngày 17 tháng 5/2017 Thủ tướng đầu khất, vênh váo khoe: Ngay hôm nay chính phủ ký chỉ thị số 20 nội dung không được kiểm tra các doanh nghiệp quá 1 lần / năm. Nội dung không dám nói rõ, nhưng ai cũng biết tụi kiểm tra như ruồi lằn, bầy đàn kéo đến thiên hạ sạt nghiệp! Hãy đợi đấy, chỉ thị số 20, chứ chỉ thị số 20 tỷ, thì các doanh nghiệp như một đĩa máu, cán bộ CS như ruồi xanh, ở đó mà chỉ thị, đã vậy Phúc còn toét miệng ếch khoe: Chính phủ đã gãi đúng chỗ ngứa, chứ không phải như trước đây ngứa trên đầu, mà gãi dưới... đít (chân)

Đảng CS xỉn. 

sắp cuối tuần, xin kể câu chuyện vui làm quà:

Có 2 tay nhậu bí tỉ, oắt cần câu, lăn đùng ra ôm nhau ngủ, thằng A ngứa lưng, nhưng gãi lộn qua lưng thằng B, thằng B bị mũi đốt, đập lộn qua chân thằng A, tới sáng tỉnh rượu, 2 thằng phối kiểm:

A: Này B, khi hôm buồn cười mầy, tau ngứa lưng, mà gãi hoài không đã ngứa, cứ như gãi vào lưng của ai đấy.

B: mầy nói giống tau quá, mũi đốt chân tau, tau đập đen đét, mà chẳng nhằm nhò gì sất, cứ như đập vào chân ai vậy, mầy!!

Lời của ông Phúc, thú nhận mấy chục năm nay, đảng CSVN như 2 thằng say rượu, ngứa dưới đít, cứ đè cái đầu khất ra mà gãi, tội thật, khi nói câu này ông Phúc và toàn đảng CSVN vẫn chưa thấy hết cái ngu to tổ bố.

Vấn đề gãi đúng, không phải đúng, làm sao đừng ngứa, hoặc hết ngứa mới đúng.

Đảng CS một thời triệt tiêu người giàu, thậm chí họ chưa giàu, đảng phong lên hạng giàu để giết và cướp, đảng nói làm "cách mạng" nay "chính phủ" ngậm vòi đu đủ thổi đít nhà giàu, vậy ngót cả thế kỷ làm cách mạng, kể như công cốc?

Họp với nhà giàu, bàn cách làm ăn, có gì liên quan đâu, đảng CS gọi là "Hội Nghị Diên Hồng" nghĩa bóng, nghĩa đen đều lạc thếch, quàng xiên lịch sử một cách ngờ nghệch, khiên cưỡng và ngu ngốc.

Đảng muốn có chính nghĩa, ra Nghệ An hỏi:

Toàn dân có muốn tống khứ Formosa ra khỏi nước không? Khỏi ra mất công, hỏi bằng cell phone cũng được, không cần hỏi đồng bào Công Giáo, hỏi ngay những người đảng kêu họ biểu tình chống Giáo dân, chắc chắn họ đều trả lời:

Quyết tống khứ.

Chỉ trừ vài người ăn c..., không muốn ăn cá, đảng CSVN dám hỏi câu đó, mới có thể gọi là HNDH, đài CS có bao giờ dám cho hát nhạc phẩm Hội Nghị Diên Hồng? Ba triệu đảng viên CS, biết bản nhạc này của ai không? 

Nếu bất ngờ hỏi Trọng Lú, ông ta dám nói: Của Phan Huỳnh Điểu, chứ ai!

18/5/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo